EP.7 ผม เต่าเหนียว CEO สุดเปรี้ยว



เมาท์มอยปล่อยของ EP.7 พบกับ น้อง เต่าเหนียว หมาหล่อ CEO สุดเปรี้ยวแห่ง GodDogplanet
สวัสดีครับ ผมชื่อเต่าเหนียว สีบลู พันธุ์ เฟรนช์ บูลด็อก อายุ 4 ขวบ เจ้าของแบรนด์เสื้อยืดน้องหมาแบบเทพๆ GodDogplanet
ติดตามผมได้ที่ IG: sticky_turtle และ TikTok : sticky_turtle

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


Q: กิจกรรมโปรดของกันและกัน


 

A: พี่เต่าจะชอบนอนดูดตุ๊กตามากกก ดูดได้เป็นชั่วโมงๆๆ แล้วอิแม่ก็จะชอบมานั่งดู นั่งถ่ายรูป (นับเป็นกิจกรรมร่วมกันได้ไหม555) กับที่ชอบรองลงมาก็คือ เดินเล่นกับไปเที่ยวห้าง อีสวิว คือถิ่นประจำผมเลยครับ นอกนั้นก็จะมีไปว่ายน้ำบ้าง คาเฟ่ ต่างจังหวัดนิดหน่อยฮะ

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

Q: อาหารการกิน และโภชนาการโดยรวมเป็นอย่างไร



A: เนื่องจากพี่เต่าเป็นภูมิแพ้ ทั้งอาหารและสิ่งแวดล้อม บวกกับกินยากมากกก ไก่คือ โนววว อาหารเม็ดเลยเป็น Royal Canin Vet Hypoallergenic ผสมกับอาหารปรุงสุกของ Dogster บ้าง หรือไม่ก็หมูต้มผักต้มมาผสม สลับกันไป ท้อปปิ้งด้วย เนื้อสัตว์ freeze-dried ต่างๆ (จระเข้/เครื่องในหมู/ปลาแซลมอน) ส่วนตัวบำรุง ก็จะเป็นวิตามิน coatex ,น้ำมันแซลมอน deserve ,ผงโรยข้าวต่างๆ สารพัดสิ่งหลอกล่อความกินยากของท่าน อ่อ มีอีกอย่างที่ชอบกินมาก คือนมแพะแท่ง นั่นเอง

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

Q: เคล็ดลับการดูแลแบบฉบับของ "น้อง เต่าเหนียว"



A: อาบน้ำสัปดาห์ละ 1 ครั้งโดย ปี๊มี๊เอง555+ บ้านเราจะไม่ส่งน้อง grooming เลย เพราะไม่มั่นใจเพราะกังวลเรื่องผิวหนังที่แพ้ง่าย บวกกับความหน้าสั้นและรอยย่นของน้องที่เวลาล้างบริเวณหน้าจะแอบยากนิดนึง ยกเว้นเวลาไปว่ายน้ำก็จะต้องให้ทางร้านอาบ แต่จะพกแชมพูไปให้เค้าแทน และแน่นอน สายผิวหนังก็ต้องใช้ Malaseb สลับกับ Aloveen และตัวอื่นๆ แล้วแต่มี๊เลยครับ ส่วนการดูแลอื่นๆก็จะมี ล้างหู 2-3 วันครั้ง (ผมชอบมาก เพลินสุดๆ),น้ำเกลือคอยเช็ดรอบดวงตา , บาล์มบำรุงต่างๆตามอุ้งเท้า , สเปรย์แก้คัน , เจลถูฟัน , โฟมอาบแห้ง ทิชชูเปียก ที่ขัดเท้า ใช้เวลาออกไปเดินเล่น แล้วก็ตัดเล็บตะไบเล็บ เดือนละ 1 ครั้งครับ และนี่ก็คือเคล็ดไม่ลับของผมเอง ทำเสร็จก็หล่อเลย

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

Q: ในฐานะพ่อแม่หมา เราควรมีความรับผิดชอบอะไรที่เพิ่มขึ้นบ้าง และอยากแนะนำอะไรกับพ่อแม่ท่านอื่น

A: เรื่องเดียวเลย คือ “เลี้ยงเมื่อพร้อม-ไม่พร้อมอย่าเลี้ยง” น้องหมาเป็นสิ่งสีชีวิตที่ต้องการการเอาใจใส่มาก และแทบจะ 24 ชม. ที่เราต้องเห็นเค้าในสายตา เจ็บตรงไหน ป่วยอะไร เราต้องรู้และศึกษา พร้อมดูแลเค้าให้ดีที่สุด เมื่อเราพร้อม เรื่องพื้นฐานต่างๆ ทั้งการเข้าสังคมการดูแลน้องในที่สาธารณะ จะตามมาเอง เพราะเราจะคอยหมั่นหาความรู้ และทำมันให้ถูกต้อง และเมื่อเลี้ยงแล้ว เราต้องรับผิดชอบให้ถึงที่สุด อย่าผลักให้เป็นภาระของคนอื่นและสังคม… ปล.เวลาเห็นน้องหมาหาบ้าน มันช่างปวดใจซะจริงๆ

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
 
หวังว่าการเลี้ยงน้อง เต่าเหนียว จะมีประโยชน์ไม่มากก็น้อยสำหรับพ่อแม่ทุกท่านะฮับ
แล้ว EP หน้าจะเป็นใคร พันธุ์อะไร อย่าลืมติดตาม เมาท์มอยปล่อยของ ทุกวันศุกร์นะคร้าบ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้