EP.7 ผม เต่าเหนียว CEO สุดเปรี้ยว

.


เมาท์มอยปล่อยของ EP.7 พบกับ น้อง เต่าเหนียว หมาหล่อ CEO สุดเปรี้ยวแห่ง GodDogplanet
สวัสดีครับ ผมชื่อเต่าเหนียว สีบลู พันธุ์ เฟรนช์ บูลด็อก อายุ 4 ขวบ เจ้าของแบรนด์เสื้อยืดน้องหมาแบบเทพๆ GodDogplanet
ติดตามผมได้ที่ IG: sticky_turtle และ TikTok : sticky_turtle

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

Q: กิจกรรมโปรดของกันและกัน



 

A: พี่เต่าจะชอบนอนดูดตุ๊กตามากกก ดูดได้เป็นชั่วโมงๆๆ แล้วอิแม่ก็จะชอบมานั่งดู นั่งถ่ายรูป (นับเป็นกิจกรรมร่วมกันได้ไหม555) กับที่ชอบรองลงมาก็คือ เดินเล่นกับไปเที่ยวห้าง อีสวิว คือถิ่นประจำผมเลยครับ นอกนั้นก็จะมีไปว่ายน้ำบ้าง คาเฟ่ ต่างจังหวัดนิดหน่อยฮะ

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

Q: อาหารการกิน และโภชนาการโดยรวมเป็นอย่างไร



A: เนื่องจากพี่เต่าเป็นภูมิแพ้ ทั้งอาหารและสิ่งแวดล้อม บวกกับกินยากมากกก ไก่คือ โนววว อาหารเม็ดเลยเป็น Royal Canin Vet Hypoallergenic ผสมกับอาหารปรุงสุกของ Dogster บ้าง หรือไม่ก็หมูต้มผักต้มมาผสม สลับกันไป ท้อปปิ้งด้วย เนื้อสัตว์ freeze-dried ต่างๆ (จระเข้/เครื่องในหมู/ปลาแซลมอน) ส่วนตัวบำรุง ก็จะเป็นวิตามิน coatex ,น้ำมันแซลมอน deserve ,ผงโรยข้าวต่างๆ สารพัดสิ่งหลอกล่อความกินยากของท่าน อ่อ มีอีกอย่างที่ชอบกินมาก คือนมแพะแท่ง นั่นเอง

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

Q: เคล็ดลับการดูแลแบบฉบับของ "น้อง เต่าเหนียว"



A: อาบน้ำสัปดาห์ละ 1 ครั้งโดย ปี๊มี๊เอง555+ บ้านเราจะไม่ส่งน้อง grooming เลย เพราะไม่มั่นใจเพราะกังวลเรื่องผิวหนังที่แพ้ง่าย บวกกับความหน้าสั้นและรอยย่นของน้องที่เวลาล้างบริเวณหน้าจะแอบยากนิดนึง ยกเว้นเวลาไปว่ายน้ำก็จะต้องให้ทางร้านอาบ แต่จะพกแชมพูไปให้เค้าแทน และแน่นอน สายผิวหนังก็ต้องใช้ Malaseb สลับกับ Aloveen และตัวอื่นๆ แล้วแต่มี๊เลยครับ ส่วนการดูแลอื่นๆก็จะมี ล้างหู 2-3 วันครั้ง (ผมชอบมาก เพลินสุดๆ),น้ำเกลือคอยเช็ดรอบดวงตา , บาล์มบำรุงต่างๆตามอุ้งเท้า , สเปรย์แก้คัน , เจลถูฟัน , โฟมอาบแห้ง ทิชชูเปียก ที่ขัดเท้า ใช้เวลาออกไปเดินเล่น แล้วก็ตัดเล็บตะไบเล็บ เดือนละ 1 ครั้งครับ และนี่ก็คือเคล็ดไม่ลับของผมเอง ทำเสร็จก็หล่อเลย

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

Q: ในฐานะพ่อแม่หมา เราควรมีความรับผิดชอบอะไรที่เพิ่มขึ้นบ้าง และอยากแนะนำอะไรกับพ่อแม่ท่านอื่น

A: เรื่องเดียวเลย คือ “เลี้ยงเมื่อพร้อม-ไม่พร้อมอย่าเลี้ยง” น้องหมาเป็นสิ่งสีชีวิตที่ต้องการการเอาใจใส่มาก และแทบจะ 24 ชม. ที่เราต้องเห็นเค้าในสายตา เจ็บตรงไหน ป่วยอะไร เราต้องรู้และศึกษา พร้อมดูแลเค้าให้ดีที่สุด เมื่อเราพร้อม เรื่องพื้นฐานต่างๆ ทั้งการเข้าสังคมการดูแลน้องในที่สาธารณะ จะตามมาเอง เพราะเราจะคอยหมั่นหาความรู้ และทำมันให้ถูกต้อง และเมื่อเลี้ยงแล้ว เราต้องรับผิดชอบให้ถึงที่สุด อย่าผลักให้เป็นภาระของคนอื่นและสังคม… ปล.เวลาเห็นน้องหมาหาบ้าน มันช่างปวดใจซะจริงๆ

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
 
หวังว่าการเลี้ยงน้อง เต่าเหนียว จะมีประโยชน์ไม่มากก็น้อยสำหรับพ่อแม่ทุกท่านะฮับ
แล้ว EP หน้าจะเป็นใคร พันธุ์อะไร อย่าลืมติดตาม เมาท์มอยปล่อยของ ทุกวันศุกร์นะคร้าบ

This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy