6 ปัจจัย ที่มนุษย์ยอมเป็นทาสหมา-ทาสแมว

 
 
6 ปัจจัย ที่ทำให้เกิดปรากฎการณ์ “Pet Humanization” ที่ทำให้มนุษย์ยอมเป็น “ทาสหมา-ทาสแมว”
 
ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตมหาศาล เมื่อมีน้องหมาน้องแมวเหล่าทาสก็ไม่เหงาอีกต่อไป
 
ทำให้เหล่าทาสหมา-ทาสแมวมีความสุขมากขึ้น แต่มีข้อที่ทำให้เหล่าทาสต้องเจอดังนี้ค่า.....
 
   คนโสดมากขึ้น   

เพราะมีน้องหมา-น้องแมวมาช่วยคลายเหงา และอยู่เป็นเพื่อนไม่ว่าจะสถาการณ์ใด
 
น้องก็พร้อมจ้า กำลังใจสำคัญของทาสเลยน้า

   คู่รักไม่มีบุตรเพิ่มขึ้น   

อาจจะมาจากความกังวลกับสภาพสังคมและเศรษฐกิจปัจจุบัน ฯลฯ ทำให้หลายคู่ตัดสินใจ
 
ที่จะเลี้ยงน้องหมา-น้องแมวและดูแลเหมือนลูกของตัวเอง

   สัตว์เลี้ยงคลายเหงาผู้สูงอายุ   

น้องหมา-น้องแมวจะคอยอยู่เป็นเพื่อนแทนลูกๆหลานๆที่ต้องออกไปทำงานหรืออยู่ห่างไกลออกไป
 
ทำให้ไม่มีเวลาอยู่กับผู้สูงอายุมากนัก น้องหมา-น้องแมวจึงมาเติมเต็มและบำบัด ให้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง
 
ด้วยความน่ารัก สดใส แสนรู้ของน้องหมา-น้องแมว

   Supply เฟื่องฟู   

จาก 3 ปัจจัยข้างต้น สะท้อนให้เห็นถึง Demand ในตลาดสัตว์เลี้ยงมหาศาล เช่นเดียวกับฝั่ง Supply
 
ปัจจุบันมีสินค้าและบริการเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงมากมาย และหลายประเภท ตั้งแต่อาหารสัตว์ ที่ตลาดพัฒนา
 
ลงลึกระดับ Fragmentation ทั้งอาหารสุนัขแต่ละสายพันธุ์ และมี Health Benefit บำรุงด้านต่างๆ
 
อุปกรณ์การดูแล และของเล่นสัตว์เลี้ยง คลินิก – โรงพยาบาลสัตว์ โรงแรมสัตว์เลี้ยง และในยุคดิจิทัล
 
มีสตาร์ทอัพหลายรายมองเห็นโอกาสธุรกิจ ได้พัฒนาแพลตฟอร์มดูแลสัตว์เลี้ยงแบบ On-Demand
 
ในหลายบริการ

   COVID-19 คนใช้ชีวิตอยู่บ้านมากขึ้น   

เพื่อคลายความเบื่อ และความเครียด จึงหากิจกรรมต่างๆทำ รวมถึงเลี้ยงสัตว์เลี้ยงเป็นเพื่อน
 
ช่วยคลายเหงาและความเครียดได้เป็นอย่างดี

   อีคอมเมิร์ซ ทำให้คนเข้าถึงสินค้าสัตว์เลี้ยงได้มากขึ้น   

การมีช่องทางจำหน่ายหลากหลาย ทั้งร้านค้าออฟไลน์ และช่องทางออนไลน์ โดยเฉพาะอีคอมเมิร์ซ
 
ทำให้ผู้คนเข้าถึงสินค้าได้มากขึ้น เมื่อพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไปทำให้ช่องทางอีคอมเมิร์ซ
 
เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีที่สุดยุคปัจจุบันก็ว่าได้

ขอบคุณแหล่งข้อมูล : Brand Buffet

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้