Ep.14 mr.summer& mr.dante คู่หูคาวาเลียร์สุดเท่

 
เมาท์มอยปล่อยของ Ep.14 mr.summer& mr.dante คู่หูคาวาเลียร์สุดเท่ ศุกร์นี้ PETClub พาทุกคนมาพบกับ 2 หนุ่มสุดคูล สายพันธุ์ คาวาเลียร์ คิง ชาลส์ สแปเนียล น้องหมาผมลอน ที่จะมาแจกความน่ารัก ให้ทุกคนเอ็นดู สามารถติดตามความน่ารักได้ที่: Facebook: Cavaliers.in.summer และ IG: cavaliers.in.summer.dante
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
 
Q: อะไรคือเหตุผลที่คุณมะปรางเลือกพันธุ์ คาวาเลียร์ มาเลี้ยง

A: ที่เลือกสายพันธุ์นี้มาอยู่ด้วยกัน เพราะว่าหลงรักในหน้าตา หูยาว นิสัยที่มีความขี้อ้อนแฝงไปด้วยความแสบซน ๆ ขี้เล่นของเค้า และสายพันธ์ุนี้ไม่ได้ต้องการปลดปล่อยพลังงานมาก คิดว่าเหมาะกับครอบครัวเราด้วยค่ะ ตอนนี้ mr.summer สี blenheim อายุ 2 ปี mr.dante สี tri-colour อายุ 1ปี 3 เดือน (ส่วนตัวชอบเรียกลูกว่า พ่อหนุ่มผมยาว)
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

Q: กิจกรรมที่ชอบทำด้วยกันยามว่างคืออะไร
 

A: เล่นโยนรับตุ๊กตา พาเดินเล่นด้วยกัน พาไปว่ายน้ำ เดินบนลู่
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

Q: คุณมะปรางมีวิธีการจัดโภชนาการให้เด็ก ๆ อย่างไรบ้าง
 

A : มีให้ทาน home cooked โดยเราจะเป็นคนทำเองหรือซื้อของ fluffy.meal แบบ complete food ถ้าเป็นอาหารเม็ด จะมี yora small breed, McAdams Sensitive Small Breeds Free Range Turkey, Dr.Healmedix, Instinct Limited Ingredient Diet Salmon เปลี่ยนสลับกันเพื่อหมุนเวียนสูตรไม่ให้ซ้ำ ผสมกับปรุงสุกหรือ Meatball ของ Repupblic และมี NUTRI DASH ผงโรยอาหาร HOYA BARKERY ในส่วนของ supplement Ocu-GLO บำรุงสายตา, Cardi-B บำรุงหัวใจ, Coatex บำรุงผิวหนัง ขน, Antinol เสริมบำรุงข้อ, ProDen ผงลดคราบหินปูน (ทานสลับกันค่ะ)
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

Q: มีวิธีการดูแลเขาอย่างไรบ้าง
 

A: ปรึกษาคุณหมอจ๋า (แพทย์ผิวหนัง) ที่ ”hikannvat” ค่ะ เด็ก ๆ อาบน้ำสัปดาห์ละสองครั้ง ซึ่งเราก็พึ่งรู้จากคุณหมอว่าการอาบน้ำสัปดาห์ละ 2 ครั้ง ซึ่งแต่ก่อนก็กลัวว่าน้องจะไม่สบายไหม แต่พอคุณหมออธิบายก็เข้าใจว่ามันดีกับน้องหมาเป็นภูมิแพ้มาก ๆ เพราะเคลียร์สิ่งสกปรก ฝุ่น ละอองเกสรต่าง ๆ ฯลฯ ที่น้องแพ้ออกไปจากขน ช่วยให้แพ้น้อยลงมาก แล้วก็ดีกับเราเองที่เป็นภูมิแพ้มาก ๆ ด้วย เด็ก ๆ เราขนยาว (พ่อหนุ่มผมยาว 555) และเป็นขนเรียบตรงยาว เราก็อยากให้เขาอาบน้ำมาขนตรงสวย ไม่พันกัน ไม่ฟู ไม่มีไฟฟ้าสถิต เราจะเน้นการอาบน้ำเอง เพราะมีหลายขั้นตอนกว่าเค้าจะออกมาขนสลวย หรือเลือกเฉพาะร้านกรูมที่สามารถทำขนน้องออกมาได้สวยดั่งใจ อย่างร้าน aquadog salon และ hikannvat รวมถึงด้วยเด็ก ๆ ที่บ้านค่อนข้างแพ้ง่ายมาก ผลิตภัณฑ์ที่เราเลือกใช้กับน้องทั้งหมดจะเป็นผลิตภัณฑ์ไฮโปอัลเลอร์เจนิกเท่านั้น โดยทั้งสามร้านนี้ใช้ผลิตภัณฑ์ที่เราเลือกใช้อยู่ด้วย คือ HYPONIC ส่วนตัวใช้ทุกผลิตภัณฑ์ของแบรนด์นี้เลยและใช้กับเด็ก ๆ เองทุกวัน (เราชอบกรูมมิ่งเด็ก ๆ ค่ะ ชอบให้ลูกสวย สะอาดอยู่เสมอ) เพราะมั่นใจในคุณภาพและการันตีที่แบรนด์ได้รับจากทั่วโลก แถมผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ยังเป็นกลิ่นแป้งเด็กแบบที่เราชอบมากด้วย
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

Q: ในฐานะแม่ของเด็ก ๆ อยากแนะนำอะไรกับพ่อแม่ท่านอื่นบ้างคะ

A: เราคิดว่าการเลี้ยงหมาเป็นการให้ความรักซึ่งกันและกัน น้องหมาให้ความรักกับเรา และเราก็ให้ความรักกับเขา ซึ่งนำมาพามาซึ่งสิ่งน่าค้นหาอย่างนิสัยส่วนตัวของน้องแต่ละตัว สิ่งที่ชอบ เขากำลังคิดอะไรอยู่ พยายามทำความเข้าใจจิตใจน้องหมา เพื่อให้เราอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข เราเชื่อในความสัมพันธ์ที่ Healthy มาก ๆ อยากให้ทุกคนเอ็นจอยกับลูก ๆ ของตัวเองในทุก ๆ ด้านค่ะ
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

ทาง PETClub ขอบคุณ คุณมะปรางมาก ๆ นะคะ ที่มาแชร์เคล็ดลับการดูแลและความน่ารักของน้อง ๆ และศุกร์หน้าเราจะพาน้องใครไหนมาอีก อย่าลืมติดตามกันนะคะ
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้