EP.33 น้องไข่ตุ๋น แมวเหมียวลายเสือ


เมาท์มอยปล่อยของสัปดาห์นี้ เจอกับน้องแมว อเมริกัน ช็อตแฮร์ น้องไข่ตุ๋นแมวหน้านิ่งลายเสือ ที่มากับแท็ก #แมวตุ๋นป้ายยา ใครที่กำลังจะเลี้ยงแมว ลองเข้าไปดูแท็กแล้วนำมาปรับใช้กับเด็ก ๆ ที่บ้านได้นะคะ สามารถติดตามความน่ารักของน้องได้ที่ Facebook: บ้านแมวตุ๋น, IG: maew.tun และ TikTok: maew.tun
- - - - - - - - - - - - - - -

Q: จุดเริ่มต้นอะไรที่ทำให้เลือกเลี้ยงแมว
A: เริ่มจากมีแมวข้างบ้านมาเล่นด้วยทุกวัน จนผูกพันกับน้องแมวข้างบ้าน แล้วน้องย้ายบ้าน เลยรู้สึกว่าพร้อมที่จะมีแมวเป็นของตัวเองแล้ว เรื่องสายพันธุ์แมว เราชอบ Scottish Fold ด้วยนิสัยที่ขี้อ้อนขี้เล่น จนมาเจอไข่ตุ๋น แต่พ่อของไข่ตุ๋นเป็น American Shorthair เลยได้ลายเสือกับความหน้าโหดมาด้วย ตอนนี้อายุ 1 ปี 8 เดือน
- - - - - - - - - - - - - - -

Q: เวลาว่างทำกิจกรรมอะไรด้วยกันบ้างคะ



A: ไข่ตุ๋นชอบวิ่งเล่น เขาจะตื่นเต้นมาก เวลาได้ออกไปวิ่ง กับชอบเล่นลูกบอล ให้คนโยน แล้วไข่ตุ๋นจะวิ่งไปคาบมาให้ เหมือนน้องหมาเลย และชอบถ่ายรูปด้วย แต่จะนิ่งแล้วแต่อารมณ์นะคะ
- - - - - - - - - - - - - - -

Q: ดูและเรื่องอาหารของไข่ตุ๋นอย่างไรบ้าง



A: อาหารจะเปลี่ยนไปตามช่วงอายุค่ะ ตอนนี้น้องทานอาหารของ Open Farm เป็นหลัก ส่วนวิตามินมีบำรุงช่วงตอนเด็ก เป็นซุปสกัดของ Choo Choo พอโตขึ้นก็เน้นอาหารเม็ดที่มีสารอาหารครบถ้วนต่อน้องแมว
- - - - - - - - - - - - - - -

Q: ดูแลสุขภาพและสุขอนามัยของแมวอย่างไร



A:  การดูแลน้อง เรื่องการตรวจสุขภาพ จะปรึกษาคุณหมอและพบหมอตามนัดตลอดค่ะ ส่วนเรื่องทำความสะอาด เราทำเองหมดทุกอย่างเลย ตั้งแต่ อาบน้ำ ตัดเล็บ ตัดขนอุ้งเท้า เช็ดหู เช็ดตา แล้วไข่ตุ๋นยังไม่เคยไปอาบน้ำที่ร้านเลยค่ะ
- - - - - - - - - - - - - - -

Q: ฝากถึงคุณพ่อ-แม่ที่กำลังจะเริ่มเลี้ยงแมว หรือ คุณพ่อ-แม่มือใหม่หน่อยค่ะ
A: รักและดูแลเอาใจใส่เขาเหมือนลูกคนหนึ่งเลยค่ะ เพราะทั้งชีวิตเขามีแค่เราจริง ๆ เตรียมพร้อมกับการเลี้ยงแมว ศึกษาข้อมูลดี ๆ ถึงวันที่พร้อมแล้ว ก็ลุยเลยค่ะ
- - - - - - - - - - - - - - -

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้