EP.32 กู๊ดบอย ป้อหนุ่มเด้นแห่งเมืองเจียงใหม่


เมาท์มอยปล่อยของ EP. นี้ เราจะพาขึ้นเหนือกันเจ้า ไปปะกับหนุ่มเจียงใหม่ เจ้าบอย โกลเด้น อารมณ์ดี ใครที่ชอบสุนัขพันธุ์ใหญ่ขนนุ่มมาทางนี้เลยจ้า สามารถติดตามความน่ารักของน้องได้ที่ Facebook: Good Boy - กู๊ดบอย, IG: goodboy_y_, TikTok: goodboy_y_ และ Youtube: Good Boy – กู๊ดบอย
- - - - - - - - - - - - - - -


Q: ทำไมคุณเพชรถึงเลือกโกลเด้น รีทรีฟเวอร์มาเลี้ยง
A: ตอนแรก เพชรดูไว้หลายสายพันธ์มาก แล้วเริ่มศึกษาแต่ละสายพันธ์ว่าเค้านิสัยยังไง โดยปกติ ถิ่นกำเนิด แล้วก็โรคประจำสายพันธุ์ ตอนนั้นมีอยู่หลายปัจจัยมาก ทั้งการคำนวณค่าใช้จ่ายในการเลี้ยง ลักษณะการใช้ชีวิตของเรา แต่โจทย์ที่เราตั้งไว้คือ ชอบน้องหมาที่ดูสมาร์ทและน่ารัก ขี้อ้อน ติดคน มีคาแรกเตอร์ซน ๆ บ้าง สุดท้าย พอศึกษาทุกอย่างดู เลยตัดสินใจเลือกโกลเด้น รีทรีฟเวอร์ เพราะดูจะตรงโจทย์เรามากที่สุดครับ ตอนนี้น้องบอย อายุ 4 ขวบครึ่งครับ 
- - - - - - - - - - - - - - -

Q: กิจกรรมที่ชอบทำด้วยกันยามว่างคืออะไร


A: ปกติจะพาไปเดินเล่นด้วยกันบ่อย ๆ ซึ่งคิดว่าน่าจะเป็นปกติของหลาย ๆ บ้าน แต่ก็จะมีกิจกรรมก่อนนอน ที่น้องบอยจะเตรียมตัวนอน เค้าจะชอบมาก็สงครามบนเตียงนอนก่อน มาเล่นมุดผ้าห่ม ที่วันไหนไม่ได้เล่น น้องบอยเองก็จะงอแงเอาคางมาเกยที่เตียงอยุ่เรื่อยๆจนเราต้องใจอ่อนเล่นด้วย จนกลายเป็นกิจกรรมส่งเจ้าบอยเข้านอนหลังจาก กินอาหารและเช็ดตัวทำความสะอาดแล้วครับ
- - - - - - - - - - - - - - -

Q: น้องบอยทานอาหารหรือวิตามินอะไรบ้าง


A: ช่วงนี้จะเป็นตัวส่วนประกอบที่ช่วยบำรุงเรื่องขน และข้อต่อเป็นหลัก เพราะโกลเด้นเองจุดเด่นที่ทำให้ตัวเค้าฟู ดูสมาร์ท และหนุบหนับ ก็คือขนครับ ปัจจุบันใช้ของแบรนด์ Coattex ส่วนวิตามินบำรุงข้อจะเป็นของ Antinol ครับ เพราะว่า เรื่องข้อสะโพกมักจะเป็นปัญหาที่เจอได้บ่อยในน้องสุนัขตัวใหญ่ครับ 
- - - - - - - - - - - - - - -

Q: เคล็ดลับการดูแลน้องเป็นอย่างไร


A: มีหลายอย่างที่ทำเลยครับ เรื่องของอาน้ำตัดขนนี้ ปกติ หากไม่ได้ออก Activity เยอะ จะพาไปทุก ๆ 10 วันครับ แต่ถ้าเริ่มมีกลิ่นตัวน้อง หรือเริ่มเปื้อนก็พาไปครับ หลาย ๆ ครั้งก็จะให้ทางกรูมมิ่งที่ไว้ใจได้ดูแล แต่โดยปกติ นอกจากอาบน้ำแล้ว ทุก 15 วันก็จะพาน้องบอยไปว่ายน้ำ เพื่อเสิรมสร้างความแข็งแรงของขาครับ ส่วนเรื่องคุณหมอ จะเข้ารับโปรแกรมป้องกันเห็บหมัดทุกเดือน และตรวจจุบอับต่าง ๆ เช่นเท้า หู ช่องปากไปด้วยในแต่ละเดือนครับ
- - - - - - - - - - - - - - -

Q: อยากแนะนำอะไรกับพ่อแม่ท่านอื่นที่กำลังจะเลี้ยงสุนัข
หรือเป็นพ่อแม่มือใหม่บ้างคะ
A: สำหรับคนที่กำลังหาข้อมูล หรือกำลังจะรับน้องเข้ามาในครอบครัว อยากให้ลองศึกษาเพิ่มเติมก่อนการเลี้ยง เช่นปัจจัยการป่วย ค่าใช้จ่ายต่อเดือน หรือลักษณะ นิสัย การใช้ชีวิตร่วมกับเราว่าแมตท์กันไหม ทางเพชรเองอยากให้ศึกษาก่อนเลี้ยงให้เยอะ ๆ เพราะเวลาน้องหมามีอาการผิดปกติจะได้สังเกตได้ไว ซึ่งถ้าตอนแรกก่อนเลี้ยงเราศึกษาและทำความเข้าใจกับสายพันธุ์ของน้องหมา หรือคาแรคเตอร์ของเค้า เพชรเชื่อว่าการรับเค้าเข้ามาอยู่ในครอบครัวจะเข้ามาเติมเต็มความหมายบางอย่างในชีวิตเหมือนกับเพชรก็ได้ครับ
- - - - - - - - - - - - - - -

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้