EP.16 ใบเตย&ใบตอง แฝดอลาสกันจากบ้านหมาสองใบ

เมาท์มอยปล่อยของ EP.16 ใบเตย&ใบตอง แฝดอลาสกันจากบ้านหมาสองใบ ศุกร์สุดท้ายของเดือน #เมาท์มอยปล่อยของ พามาพบกับ น้องใบเตย และน้องใบตอง จากบ้าน หมาสองใบ และคุณกิฟ คุณแม่เจ้าแฝดจะมาแชร์เคล็ดลับการดูแลสุนัขพันธ์ใหญ่ พันธุ์อลาสกัน มาลามิวท์ ให้ชาว PETClub ฟังกัน ติดตามน้อง ๆ ได้ที่ Facebook: หมาสองใบ IG: mhasongbai TikTok: Mhasongbai
- - - - - - - - - - - - - - -



Q: จุดเริ่มต้นที่คุณกิฟเลือกเลี้ยงพันธุ์อลาสกัน มาลามิวท์

A: จริง ๆ แฟนเป็นคนเลือกค่ะ เขาเป็นคนชอบสุนัขพันธุ์ใหญ่อยู่แล้ว ซึ่งพันธุ์นี้ก็น่ารักดีค่ะ ใบเตยและใบตองเป็นแฝดกัน เลี้ยงมานานแล้วจนตอนนี้ทั้งสอง อายุ 6 ขวบแล้วค่ะ
- - - - - - - - - - - - - - -



Q: กิจกรรมที่ทำร่วมกันมีอะไรบ้าง




A: กิจกรรมที่ทำด้วยกันบ่อย ๆ คือ พาไปเที่ยวข้างนอกค่ะ ไปคาเฟ่ ไปสถานที่ที่น้องหมาไปได้ เราพยายามหากิจกรรมใหม่ ๆ ที่สามารถทำร่วมกับเขาได้ด้วยค่ะ
- - - - - - - - - - - - - - -



Q: ดูแลโภชนาการของทั้งสองอย่างไรบ้าง




A: บางครั้งจะทำเป็น Home Cooked ให้เขา บางครั้งก็ซื้อของ Dogster ค่ะ ถ้าเกิดวันไหนไม่ทานจะให้มีอาหารเม็ด ACANA บ้างค่ะ มีให้ทานวิตามินบำรุงข้อ บำรุงขน และเสริมสร้างภูมิต้านทานด้วยค่ะ
- - - - - - - - - - - - - - -

 

Q: มีเคล็ดลับดูแลสุขอนามัยอย่างไรบ้าง




A: ส่วนใหญ่จะอาบน้ำเองค่ะ ถ้าทำกิจกรรมข้างนอกแล้วเละมาก ๆ จะพาไปกรูมมิ่งบ้างค่ะ ไปตามนัดที่คุณหมอ และตรวจเลือด ทุก ๆ 3 เดือนค่ะ
- - - - - - - - - - - - - - -



Q: แนะนำคุณพ่อคุณแม่มือใหม่หรือคนที่อยากเลี้ยงอลาสกัน มาลามิวท์

A: อยากให้ศึกษาสายพันธุ์กับสภาพอากาศในบ้านเราก่อนว่าเหมาะที่จะเลี้ยงไหม ศึกษานิสัยของสุนัขพันธ์นั้นว่าสามารถเข้ากับเราได้ไหม คำนึงถึงค่ารักษาพยาบาลถ้าไม่สบาย โดยเฉพาะสุนัขพันธุ์ใหญ่ค่าใช้จ่ายเยอะกว่า ดังนั้นอยากให้ตัดสินใจดี ๆ ก่อนเลี้ยงค่ะ

- - - - - - - - - - - - - - -

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้