EP.17 มาร์แชล์ เจ้าจิ๋ว พลังล้น


เมาท์มอยปล่อยของ ศุกร์นี้พามาพบกับมาร์แชล์ เจ้าจิ๋ว เอเนอร์จี้เยอะ ใครที่ชอบพันธุ์ แจ็ครัสเซลล์ เทอร์เรีย ห้ามพลาด สามารถติดตามน้องได้ที่ IG: @marshall_station และ TikTok: Marshall_station
 - - - - - - - - - - - - - - -

Q: ทำไมถึงเลือกพันธุ์แจ็ครัสเซลล์ เทอร์เรียมาเลี้ยง
A: ที่เลือกเลี้ยงพันธุ์แจ็คเพราะว่าเป็นความฝันตั้งแต่เด็ก ๆ แล้วค่ะ ว่าอยากได้น้องแจ็คมาเลี้ยงสักตัว พอโตมาเลยมาเจอมาร์แชลพอดีจังหวะเหมาะเจาะเลยฮะ ตอนนี้น้องอายุ 2 ปี 9 เดือนค่ะ
 - - - - - - - - - - - - - - -

Q: กิจกรรมที่ชอบทำด้วยกันยามว่างคืออะไร

 

A: เล่นโยนบอล ดึงเชือก (เล่นชักเย่อ) และ พาไปว่ายน้ำค่ะ
 - - - - - - - - - - - - - - -

Q: โภชนาการของมาร์แชล์มีอะไรบ้าง
 

A: ปกติจะให้เป็นอาหารเม็ดและอาหารเปียก สลับกันไปเรื่อย ๆ ค่ะ ส่วนวิตามินจะให้ทานน้ำมันปลาแซลมอน คอลลาเจนบำรุงขนและผิวหนัง และวิตามินบำรุงข้อค่ะ
 - - - - - - - - - - - - - - -

Q: เคล็ดลับการดูแลมาร์แชลแบบฉบับของคุณแพรวมีอะไรบ้าง

 

A: พาไปตรวจสุขภาพทุก ๆ 6 เดือนค่ะ เช่นตรวจเลือด ปรึกษาคุณหมอ ส่วนด้านการอาบน้ำ แม่จะอาบเองส่วนใหญ่ค่ะ รวมไปถึงการตัดเล็บ ไถขนเท้า เรากลัวบางร้านทำไม่ดี กลัวตัดเล็บเข้าเนื้อน้อง เลยคิดว่าทำเองดีกว่าค่ะ และน้องก็ให้แม่ทำคนเดียวด้วยค่ะ เค้าไม่ไว้ใจคนอื่น ถ้าพาไปร้านส่วนใหญ่จะเน้นการบีบต่อมก้นค่ะ (เดือนเว้นเดือน)
 - - - - - - - - - - - - - - -

Q: ในฐานะคุณแม่ของมาร์แชลอยากแนะนำอะไรกับพ่อแม่ท่านอื่นบ้าง
A: อยากให้มีเวลาเล่นกันน้องค่ะ ถ้าเราเลือกตัดสินใจเอาเค้ามาอยู่ด้วยแล้ว ต้องใส่ใจเค้าใจเราฮะ เลี้ยงดูแลให้ดีในฉบับของแต่ละบ้าน และสิ่งสำคัญที่สุดเวลาพาไปข้างนอกถ้าน้องอึ ช่วยกันเก็บนะคะ จะได้มีที่ให้น้องหมาไปเยอะ ๆ
 - - - - - - - - - - - - - - -

ขอบคุณคุณแพรวมาก ๆ ค่ะที่มาแชร์เคล็ดลับการดูแลน้อง อาทิตย์หน้าจะพาใครมาต้องรอติดกดตามกันนะคะ ห้ามพลาด!
 - - - - - - - - - - - - - - -

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้