EP.18 น้องบ๊อบบี้&บิลลี่ CEO BENKOFF Cafe

วันนี้พาทุกคนมาพบกับ เจ้าของร้าน BENKOFF Cafe ย่านทองหล่อ สำหรับใครที่อยากรู้ว่าการเลี้ยงดัชชุน เป็นอย่างไร หรือไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นอย่างไร EP. นี้เราจะมาแชร์ไลฟ์สไตล์การเลี้ยงน้อง ๆ กันค่ะ สามารถกดติดตามน้อง ๆ ได้ที่ Facebook: แบกหมาเที่ยว (Bobbybrownsausage), IG: bobby.brownsausage หรือ benkoff.cafe (ไอจีร้าน)
- - - - - - - - - - - - - - -

Q: ทำไมคุณเบญถึงเลือกพันธุ์ดัชชุนมาเลี้ยง

A: ที่เลือกเลี้ยงดัชชุน เพราะว่าชอบเป็นหลักเลยค่ะ ขาจิ๋ว ๆ อกแน่น ๆ ตัวยาว ๆ ยิ่งถ้าได้เห็นท่าเดินนะ หลงเลยค่ะ ดุ้กดิ้กมาก ๆ มองแล้วอารมณ์ดีสุด ๆ ค่ะ ตอนนี้ บ็อบบี้ 1ขวบ บิลลี่ 8 เดือนค่ะ
- - - - - - - - - - - - - - -

Q: กิจกรรมที่ชอบทำด้วยกันมีอะไรบ้าง




A: ถ้าเป็นวันที่ต้องทำงานอยู่ร้าน เด็ก ๆ จะชอบให้พาออกไปเดินเล่นค่ะ เพราะดัชชุนค่อนข้างเป็นสายพันธุ์ที่ต้องใช้พลังงานระดับนึง น้องเลยชอบเวลาได้ออกไปเดินหรือวิ่งเล่นค่ะ แต่ถ้าไม่ได้ออกไปเดิน จะมีโยนของเล่น กับ เล่นชักเย่อ กันค่ะ แต่ถ้าเป็นวันหยุด ส่วนใหญ่ก็จะพาไปปล่อยพลังกันตามสถานที่ธรรมชาติค่ะ เด็ก ๆ จะชอบและแฮปปี้มาก ๆ ค่ะ
- - - - - - - - - - - - - - -

Q: มีวิธีการจัดโภชนาการของเด็ก ๆ อย่างไรบ้าง




A: บ้านเราจะเน้นให้กินอาหารเม็ดเป็นหลักค่ะ เพราะเด็ก ๆ กินง่าย ไม่เคยเบื่ออาหาร แต่จะมีการแทรกพวกผักนึ่ง ผลไม้ และโยเกิร์ต เพิ่มเติมในแต่ละมื้ออาหารค่ะ ส่วนวิตามิน หลัก ๆ จะให้เป็น coatax บำรุงผิวหนังและขน, bee pollen จะเสริมภูมิกัน, Joint protect บำรุงไขข้อกระดูก เนื่องจากดัชชุนจะชอบมีปัญหาด้านกระดูกสันหลัง หรือสะโพก ข้อขาต่าง ๆ เพราะงั้นค่อนข้างจำเป็นมากในการบำรุงเสริม และวิตามินรวม ค่ะ
- - - - - - - - - - - - - - -

Q: เคล็ดลับการดูแลเด็ก ๆ แบบฉบับของคุณเบญคืออะไร



A: บ็อบบี้กับบิลลี่ เป็นดัชชุนขนสั้น ทำให้การดูแลค่อนข้างง่าย ไม่ต้องคอยเข้าร้านบ่อยมากนักค่ะ ปกติก็จะอาบให้เอง อาทิตย์ละครั้งค่ะ เว้นแต่จะต้องพาไปตัดเล็บเดือนละครั้ง เนื่องจากเด็กสายพันธุ์นี้จะมีเล็บสีดำ ทำให้ยากต่อการตัดค่ะ
- - - - - - - - - - - - - - -

Q: อยากแนะนำอะไรกับพ่อแม่ท่านอื่น หรือ พ่อแม่มือใหม่บ้าง

A: สำหรับใครที่กำลังเล็งอยากจะเลี้ยงน้องหมาสายพันธุ์นี้นะคะ แนะนำว่าให้ศึกษานิสัย โรคประจำสายพันธุ์ และดูความพร้อมของเราให้ดีก่อนตัดสินใจซื้อค่ะ รวมถึงลองถามเก็บข้อมูลจากหลาย ๆ บ้านที่เลี้ยงน้องก่อนค่ะ เพราะหมาทุกตัวอุปนิสัย การเลี้ยงดู จะค่อนข้างแตกต่างกัน จะได้เห็นภาพว่า ถ้าเราได้น้องมาจริง ๆ แล้วน้องเป็นแบบนี้ เรารับมือไหวไหม สามารถดูแลรับผิดชอบชีวิตเขาได้ดีจริง ๆ หรือเปล่า มีเวลาพาเค้าออกไปเดินเล่น ใช้พลังงานไหม ถ้าไม่ แนะนำว่าเปลี่ยนสายพันธุ์ที่ตรงกับไลฟ์สไตล์ชีวิตอาจจะดีกว่า เพราะหมาไม่ใช่แค่เอามาแก้เหงา หรือ แค่อยากได้ อยากมีค่ะ แต่เขาคือสิ่งมีชีวิตที่กำลังจะมาเป็นหนึ่งในครอบครัวเราค่ะ เพราะงั้นคิดให้เยอะ ๆ ก่อนตัดสินใจซื้อนะคะ
- - - - - - - - - - - - - - -

ขอบคุณคุณเบญมาก ๆ เลยค่ะ ที่มาให้คำแนะนำ และแบ่งปันวิธีการเลี้ยงเด็ก ๆ ให้เราได้ทราบกัน ส่วน EP. ถัดไปจะพาทุกคนมาพบกับสัตว์เล็กน่ารัก ขนปุย ถ้าอยากรู้ว่าเป็นอะไร รอติดตามกันนะคะ

- - - - - - - - - - - - - - -

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้