EP.20 น้องมะลิ & น้องจำปี อัฟกัน ฮาวนด์ หน้าสวย

ส่งท้ายเดือนตุลาคมด้วยการพาทุกคนมาพบกับสองสาวขนสวย อัฟกัน ฮาวนด์ บอกเลยว่าน่ารักมาก PETClub สำหรับใครที่อยากจะเลี้ยงพันธุ์นี้ ต้องห้ามพลาดเลยนะคะ สามารถติดตามน้อง ๆ ได้ที่
IG: mali.champee.the.afghanhound
- - - - - - - - - - - - - - -


Q: ทำไมถึงเลือกพันธุ์อัฟกัน ฮาวนด์มาเลี้ยง
A: ที่ชอบพันธุ์นี้เพราะว่าเป็นภาพจำในวัยเด็กค่ะ พอโตขึ้นพร้อมด้วยเวลา เลยได้เลี้ยงค่ะ ตอนนี้น้องอายุ 4 ขวบกว่า ๆ พย. นี้จะครบ 5 ขวบ ค่ะ
- - - - - - - - - - - - - - -

Q: กิจกรรมที่ชอบทำด้วยกันยามว่าง




A: หวีขน, นอนดูทีวี, เดินเล่น, ไป Dog Park, เที่ยวเล่นช้อปปิ้งค่ะ
- - - - - - - - - - - - - - -

Q: จัดการโภชนาการของเด็ก ๆ อย่างไรบ้าง



A: เด็ก ๆ ทานอาหารเม็ดยี่ห้อ Blackhawk รสแกะ เสริมด้วยน้ำมันปลาแซลมอน deserve Salmon Oil ท็อปด้วย เนื้อวัว เนื้อแกะ ตับ และผลไม้ แล้วแต่ละวันค่ะ
- - - - - - - - - - - - - - -

Q: มีเคล็ดลับการดูแลเด็ก ๆ อย่างไร



A: พื้นฐานให้ทานอาหารที่ดี แล้วก็ให้ทานน้ำมันปลาแซลมอน เพื่อบำรุงขน และข้อกระดูกต่าง ๆ ด้วยความที่เป็นอัฟกัน การดูแลขนสำคัญค่ะ ก็ต้องใช้แชมพูและผลิตภัณฑ์ที่มากกว่าพันธุ์อื่นหน่อย ส่วนใหญ่จะอาบน้ำดูแลขนเอง อาทิตย์ละครั้ง ไปพบแพทย์ตามนัดประจำปีค่ะ ทำฟัน ขูดหินปูน ถ่ายพยาธิ และทานยากันเห็บหมัด ฯลฯ
- - - - - - - - - - - - - - -

Q: อยากแนะนำอะไรกับพ่อแม่ท่านอื่น หรือ พ่อแม่มือใหม่บ้าง
A: อยากแนะนำว่า ให้เลี้ยงสุนัขเมื่อพร้อม เพราะการเลี้ยงสุนัข 1 ตัว ก็เหมือนเลี้ยงเด็กเล็ก ๆ 1 คน เพราะเขาต้องการทั้งเวลา อาหารที่ดี การฝึกฝน การเลี้ยงดูที่ดีค่ะ เพราะเขาจะอยู่กับเราไปอีกนาน และที่สำคัญผู้เลี้ยงควรศึกษากฎหมายต่าง ๆ และมารยาททางสังคมที่เกี่ยวกับสัตว์ เพื่อจะได้ไม่รบกวนผู้อื่น เพราะเดี๋ยวนี้มีสถานที่ที่เป็น Pet friendly มากขึ้น เพราะสุนัขของเราไม่ได้น่ารักกับทุกคน จะได้ไม่เป็นการรบกวนผู้อื่นค่ะ
- - - - - - - - - - - - - - -

ขอบคุณคุณขนมมาก ๆ เลยค่ะ ที่มาพูดคุยกันในวันนี้ สำหรับ EP. หน้า ใครที่ชอบสุนัขพันธุ์เล็ก ห้ามพลาดเด็ดขาด #เมาท์มอยปล่อยของ จะพาน้อง มาแจกความสดใสให้ทุกคนหลงรักแน่นอน แต่จะเป็นพันธุ์อะไร ต้องรอติดตามกันนะฮ้าบ

- - - - - - - - - - - - - - -

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้