EP.23 ลาเต้ โกโก้ ซินนาม่อน พนักงานประจำ WACworkandco


ใครเคยอ่านการ์ตูนวัยเด็กเรื่อง BOW WOW บ๊อก บ๊อก กันบ้าง? วันนี้เราจะพามาพบกับสองสาว และหนึ่งหนุ่มน้อย “บลูเทอร์เรีย” สายพันธุ์เดียวกันกับการ์ตูนเรื่องนี้เลย ใครที่อยากส่องความน่ารักของน้องๆ สามารถติดตามได้ที่ Facebook: LatteMiniBullTerrier IG: latteminibull และ wac_workandco (ไอจีร้าน)
- - - - - - - - - - - - - - -


Q: ทำไมคุณกราฟเลือกพันธุ์นี้มาเลี้ยง


A: เริ่มต้นจากที่บ้านเลี้ยงสุนัข แล้วเราก็โตมาแบบมีสุนัขเป็น companion ด้วยมาตลอด จนวันนึงเราโตขึ้น รับผิดชอบ-พร้อม มากขึ้น เราหาข้อมูลเกี่ยวกับสายพันธุ์ที่ชอบ ลองดูหลาย ๆ พันธุ์ แล้วก็มาสะดุดที่ Bull Terrier / Miniature Bull Terrier ค่ะ ตอนนี้ลาเต้ (เพศเมีย) จะ 7 ขวบ แล้ว, โกโก้ (เพศเมีย) 1 ขวบนิดหน่อย, ซินนาม่อน (เพศผู้) จะครบ 4 เดือนค่ะ
- - - - - - - - - - - - - - -


Q: กิจกรรมที่ชอบทำด้วยกันยามว่าง



A: ส่วนใหญ่จะพาเด็ก ๆ เข้าร้านค่ะ ไปทำงานด้วยกัน เด็กๆ ก็จะได้เจอ ได้เล่นกับลูกค้า (จนเป็นเด็กเอ็นฯ ประจำร้านเรียบร้อยค่ะ) อื่น ๆ ก็เล่นน้ำ, วิ่งลู่, ออกไปข้างนอกเป็นครั้งคราวค่ะ
- - - - - - - - - - - - - - -


Q: น้อง ๆ ทานอาหารหรือวิตามินอะไรบ้าง



A: หลัก ๆ เป็นอาหารเม็ดค่ะ Nature’s Protection Lifestyle มื้อเสริมจะเป็น Home Cooked วิตามินมีบำรุงแคลเซียม, บำรุงเส้นขน-ผิวหนัง, เสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันต่าง ๆ ทั่วไป ค่ะ
- - - - - - - - - - - - - - -


Q: ดูแลเด็ก ๆ อย่างไรบ้าง



A: ส่วนใหญ่ทำเองทุกอย่างเลยค่ะ ตั้งแต่อาบน้ำ, เช็ดหู, ตัด-ตะไบเล็บ, ให้ยาถ่ายพยาธิต่าง ๆ เป็นประจำตามกำหนด และพาไปพบสัตว์แพทย์ตามนัด (ฉีดวัคซีน, ตรวจสุขภาพ) ค่ะ
- - - - - - - - - - - - - - -


Q: อยากแนะนำอะไรกับพ่อแม่ท่านอื่นหรือพ่อแม่มือใหม่ที่อยากเลี้ยงสุนัขบ้างคะ


A: อยากให้แยกให้ออกว่า เราชอบ “เลี้ยง” หรือ เราชอบ “เล่น” และอยากให้คิดให้รอบคอบ ก่อนตัดสินใจ ให้มั่นใจว่าเราจะรับผิดชอบชีวิตของเขาไปตลอดอายุขัย ศึกษาหาข้อมูลเกี่ยวกับสายพันธุ์, การเลี้ยงดู, ประเมินค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ที่ต้องคอยเตรียมซัพพอร์ตเขา รวมไปถึงการดูแลเอาใจใส่อีกหนึ่งชีวิตด้วยค่ะ
- - - - - - - - - - - - - - -


ขอบคุณคุณกราฟมาก ๆ ค่ะ ที่แชร์เรื่องราวของน้อง ๆ ใครที่อยากสั่งเครื่องดื่มสามารถเดลิเวอร์รี่ได้เลยค่ะ ร้านอยู่ในอาคารสำนักงานฯ เข้าได้เฉพาะพนักงานและผู้ที่มาติดต่อกับบริษัทฯ เท่านั้น (ไม่ได้เจอน้อง ๆ น้า) ศุกร์หน้าเราจะพาใครมาอย่าลืมติดตามกันนะคะ พบกันเวลาเดิม 19.00 น. นะคะ
- - - - - - - - - - - - - - -

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้