EP.26 จิโร่&จูเน่ ชิวาวาสายเที่ยว


ศุกร์นี้มาพบกับหนูน้อยสายเที่ยวอย่าง “ชิวาวา” ตัวเล็กพกพาง่าย ใครที่ชอบสุนัขพันธุ์เล็ก ต้องห้ามพลาดเด็ดขาด สามารถติดตามน้อง ๆ และวิวสวย ๆ ได้ที่ IG: jiro.june.thehowl และ TikTok: jiro.june.thehowl
- - - - - - - - - - - - - - -

Q: ทำไมถึงเลือกพันธุ์นี้มาเลี้ยง


A: ตั้งใจอยากเลี้ยงชิวาวาตั้งแต่แรกเลย เพราะชอบความขี้อ้อน ตัวเล็กพกพาง่าย และการดูแลไม่ค่อยยุ่งยากมากเกินไปค่ะ เข้ากับสภาพอากาศบ้านเราได้ดี ตอนนี้ จิโร่ใกล้จะ 3 ขวบ ส่วนจูเน่ 2 ขวบครึ่งค่ะ โชคดีที่ทั้งสองอายุห่างกันไม่มาก ห่างกันแค่ 3 เดือน ตอนรับมาเลยเข้ากันได้ง่ายมาก ๆ
- - - - - - - - - - - - - - -

Q: กิจกรรมที่ชอบทำด้วยกันยามว่างคืออะไร




A: กิจกรรมที่พาน้องไปทำบ่อย ๆ คือเดินออกกำลังกาย ว่ายน้ำ หรือไปเที่ยวสถานที่ต่าง ๆ ที่เป็น Pet friendly ทั้งในและต่างประเทศค่ะ เด็ก ๆ ชอบเปลี่ยนที่นอนและชอบไปสถานที่ใหม่ ๆ มาก ๆ ส่วนถ้าวันไหนอยู่บ้านไม่ได้ไปไหน จะใช้พวก lick mat หรือ snuffle mat พวกของเล่นซ่อนขนมให้น้องเล่นแทนค่ะ
- - - - - - - - - - - - - - -

Q: น้อง ๆ ทานอาหารหรือวิตามินอะไรบ้าง



A: อาหารส่วนมากจะปรับเปลี่ยนไปตามกิจกรรมแต่ละวันของน้องค่ะ แต่ตัวหลักจะเป็นอาหารเม็ดของญี่ปุ่น Grand deli ที่ให้พลังงานไม่เยอะ และไขมันต่ำ น้องๆ ทั้งสองตัวทำหมันแล้วทั้งคู่เลยต้องคอยระวังเรื่องน้ำหนักน้องค่ะ วันไหนที่พาไปออกกำลังจะเพิ่มอาหารปรุงสุกผสมเข้าไปแทน ส่วนอาหารเสริมน้องๆ ทาน อาหารเสริมปรับสมดุลร่างกายของ Anima Strath ตัวเดียวค่ะ ยาเห็บมัดใช้ของ nexgard spectra ค่า
- - - - - - - - - - - - - - -

Q: เคล็ดลับการดูแลน้อง ๆ แบบฉบับของคุณตรองเป็นอย่างไร



A: ที่บ้านจะพาไปอาบน้ำที่ร้านอย่างน้อยเดือนละครั้ง ให้ทางร้านเล็มขน และ ไถขนเท้า ร้านประจำคือ Little dog club เพราะนอกจากอาบน้ำแล้ว ยังฝาก Day care ให้เด็ก ๆ ยังได้เล่นกับเพื่อนๆ ด้วย ส่วนปกติจะอาบน้ำเองค่ะสัปดาห์ละ 1 ครั้ง การดูแลเพิ่มเติมเนื่องจากน้อง ๆ วิ่งสนามบ่อยเลยต้องพกเสปรย์ป้องกันแมลงของ doggy potion และ กินยาป้องกัดเห็บหมัดสม่ำเสมอค่ะ
- - - - - - - - - - - - - - -

Q: อยากแนะนำอะไรกับพ่อแม่ท่านอื่นหรือพ่อแม่มือใหม่บ้าง


A: การเลี้ยงหมาถือเป็น Long term commitment นะคะ เพราะอายุไขเฉลี่ย ยิ่งหมาเล็กเป็น 10 ปีขึ้นไป จึงอยากให้วางแผนดี ๆ ก่อนรับน้องมาเลี้ยง ศึกษาลักษณะสายพันธุ์ที่เข้ากับ Life style ตัวเองจะทำให้เลี้ยงง่ายขึ้นค่ะ ที่สำคัญคือ ให้ความรัก ความใส่ใจ และมีเวลาให้กับเค้าค่ะ

- - - - - - - - - - - - - - -

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้