EP.28 ทรงศักดิ์ Exotic Shorthair


สัปดาห์นี้มาถึงคิวของน้องทรงศักดิ์ชื่อเท่ไม่เหมือนใคร เจ้าเหมียวเอวเอส หน้านิ่ง ที่ชอบกินสตอรว์เบอร์รี่เป็นชีวิตจิตใจ ใครที่เป็นทาสแมว สามารถติดตามความน่ารักน้องทรงได้ที่ Facebook: ป๋มชื่อทรงศักดิ์, IG: mynameissongsak และ TikTok: songsak08
- - - - - - - - - - - - - - -

Q: ทำไมถึงเลือกพันธุ์นี้มาเลี้ยง
A: ตอนนั้นอยากเลี้ยงน้องแมว แล้วเล็งพันธุ์ exotic shorthair กับ British shorthair ไว้ พอดีไปเจอโพสต์หาบ้านของพี่ของพี่ทรงก่อน พอไปดูที่ฟาร์มแล้วเจอพี่ทรงก็อุ้มกลับมาวันนั้นเลย ก็เลยได้พันธุ์ exotic shorthair มาเลี้ยงค่ะ ตอนนี้พี่ทรงอายุ 3 ขวบ 9 เดือนค่ะ
- - - - - - - - - - - - - - -

Q: กิจกรรมที่ชอบทำด้วยกันยามว่าง



A: นอนค่ะ 55555 ไม่แน่ใจว่าเป็นกิจกรรมไหม แต่พี่ทรงชอบเดินมาเรียก มาอ้อน และนอนใกล้ ๆ แม่กับพ่อมีหน้าที่เกาเอวเอสให้เขา แล้วเขาก็จะ purr
- - - - - - - - - - - - - - -

Q: น้องทานอาหารหรือวิตามินอะไรบ้างคะ



A: พี่ทรงจะกินซุป choo choo ค่ะ กินมาตั้งแต่ 6 เดือน จนถึงตอนนี้ แค่ลดปริมาณลงเพราะอวบไปนิด กินเพื่อเสริมภูมิค่ะ
- - - - - - - - - - - - - - -

Q: เคล็ดลับการดูแลน้องแบบฉบับของคุณลินเป็นอย่างไร



A: ด้วยความที่พี่ทรงเอวเอส แม่ก็จะกังวลปัญหาสุขภาพมาก เลยจะมีการตรวจสุขภาพเล็กทุก ๆ 6 เดือน 1 ครั้ง และตรวจสุขภาพใหญ่ทุกปี ตรวจหัวใจ เช็กทุกอย่างแบบละเอียด ส่วนเรื่องการอาบน้ำ จะพาเขาไปอาบน้ำทุกเดือนค่ะ
- - - - - - - - - - - - - - -

Q: อยากแนะนำอะไรกับพ่อแม่ท่านอื่นหรือพ่อแม่มือใหม่ที่อยากเลี้ยงแมวบ้างคะ
A: คือการเลี้ยงแมวนี่คือความสุขมาก ๆ นะคะ เขาคือคนในครอบครัวคนนึงเลย สำหรับคุณพ่อคุณแม่มือใหม่ที่อยากเลี้ยง แม่ก็อยากให้เตรียมความพร้อม และมั่นใจว่าตัวเองพร้อมก่อนจริง ๆ ถึงจะรับน้องมา เพราะน้องต้องการทั้งเวลาและกำลังทรัพย์ที่จะมาซัพพอร์ตเขาค่ะ
- - - - - - - - - - - - - -

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้