EP.29 เฮียเยิฟ จากบ้าน 8Y Family


อาทิตย์นี้มาพบกับ เฮียเยิฟ ชิสุ คลั่งรัก พยักหน้าเก่ง ใครติดตามก็จะรู้ว่าน้องฉลาดมาก พยักหน้าคุยกับคุณแม่ได้ทุกเรื่อง พี่ ๆ เพื่อน ๆ สามารถไปติดตามเฮีฟเยิฟและเดอะแก๊งได้ที่ Facebook: ครอบครัวตัว Y, IG: y.familyy และ TikTok: 5Y.Famil
- - - - - - - - - - - - - - -

Q: ทำไมคุณมิ้วถึงเลือกพันธุ์นี้มาเลี้ยงคะ
A: เลือกพันธุ์นี้เพราะส่วนตัวชอบหมาโทนสีอ่อน ๆ ค่ะ และขนาดตัวไม่ใหญ่มาก และชอบความขี้อ้อนของชิสุ และมอลทีส รวมถึงความหน้ามึนของปั๊กค่ะ น้องเยิฟตอนนี้อายุ 4 ขวบค่า
- - - - - - - - - - - - - - -

Q: กิจกรรมที่ชอบทำด้วยกันยามว่างคืออะไร



A: ชอบนวดให้น้อง ๆ ค่ะ
- - - - - - - - - - - - - - -

Q: น้องทานอาหารหรือวิตามินอะไรบ้างคะ



A: อาหารเม็ด ทานของ Pawdy ค่ะ เพราะน้องทานง่าย และรู้สึกไว้ใจในสินค้ามาก ๆ ค่ะ ไม่มีส่วนผสมของ By-Product ส่วนเปียก เน้นที่ไม่มีเกลือผสม จะเป็น Felina canino สูตร single โปรตีน ค่ะ
- - - - - - - - - - - - - - -

Q: เคล็ดลับการดูแลเฮียเยิฟแบบฉบับของคุณแม่เป็นอย่างไร



A: อาบน้ำเองทุกตัวค่ะ ส่วนตัวขน หลัก ๆ จะตัดเองค่ะ เพราะเฮียเยิฟเป็นภูมิแพ้ เขาจะอ่อนไหวง่ายกับสารต่าง ๆ ก็จะเน้นอาบเอง เพราะเราล้างแชมพูให้หมด แบบเรามั่นใจได้ 100% ถ้าไม่มีเวลาจริง ๆ ถึงจะพาไปตัดขนที่ร้านค่ะ ยกเว้นส่วนหัวไว้ จะตัดเอง ส่วนสปา ปกติเราจะอาบน้ำอาทิตย์ละ 2 ครั้งอยู่แล้วค่ะ และมีทรีตเม้นท์ให้เขาอยู่แล้ว
- - - - - - - - - - - - - - -

Q: อยากแนะนำอะไรกับพ่อแม่ท่านอื่นบ้างคะ
A: แนะนำในส่วนการใส่ใจ ดูแลพวกเขา แต่เชื่อว่าทุกบ้านน่าจะดูแลได้ดีในแบบแต่ละบ้านอยู่แล้วค่ะ แต่อยากจะแนะนำสำหรับคนที่กำลังจะอยากลองเริ่มเลี้ยงน้องหมา ว่าต้องเข้าจในสายพันธุ์นั้น ๆ ให้ดีก่อนตัดสินใจซื้อเพราะหลังจากเราเลี้ยง มันมีปัจจัยอื่น ๆ ตามมาอีกเยอะค่ะ
- - - - - - - - - - - - - - -

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้